วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

Learning compensation 10

การบันทึกการเข้าเรียน
1.นำเสนองานกลุ่ม
อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนองานกลุ่ม ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มเด็กที่มีความบกพร่องในด้านต่างๆ ดังนี้
กลุ่มที่ 1 นำเสนองานเรื่อง ภาวะการเรียนบกพร่อง (LD)
กลุ่มที่ 2 นำเสนองานเรื่องเด็กพิการทางสมอง  (CP)
กลุ่มที่ 3 นำเสนองานเรื่องเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (สมาธิสั้น)
กลุ่มที่ 4 นำเสนองานเรื่องดาว์นซินโดรม
 

2.อาจารย์สอนเนื้อหาต่อจากสัปดาห์ก่อน มีเนื้อหาดังนี้
    - การประเมินที่ใช้ในการปฏิบัติ
    - แบบทดสอบ Denver ll
   - Gesell Drawiny Test
     - แบบประเมินพัฒนาการเด็กตามคู่มือส่งเสริมพัฒนาการเด็กอายุแรกเกิด - ขวบ (สถาบันราชนุกูล)

3.แนวทางในการดูแลรักษา
   - หาสาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่องทางพัฒนาการ
   - การตรวจค้นหาความผิดปกติร่วม
  - การรักษาสาเหตุโดยตรง
  - การส่งเสริมพัฒนาการ
  - ให้คำปรึกษากับครอบครัวในการหาแหล่งความรู้เพิ่มเติมต่างๆ

4.ขั้นตอนในการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ
  - การตรวจคัดกรองพัฒนาการ
 - การตรวจประเมินพัฒนาการ
 - การให้บริการวินิจฉัยและหาสาเหตุ
 - การให้การศึกษาและส่งเสริมพัฒนาการ
 - การติดตามและประเมินผลการรักษาเป็นระยะ

สะท้อนตนเอง
- การฝึกการนำเสนองานหน้าชั้นเรียนซึ่งทำให้เรากล้าแสดงออก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น